CHỢ ĐÊM HELIO - THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC, GIẢI TRÍ LỚN NHẤT VỀ ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG

TOP NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN CẦN PHẢI THỬ KHI ĐẾN ĐÀ NẴNG

Hôm nay hãy cùng Helio làm một chuyến foodtour dạo vòng quanh Đà Nẵng để khám phá các món ăn đặc sản siêu ngon mà ai đến thành phố cũng nên thử một lần. Với danh sách dài các món ngon thì chắc chắn chiếc bụng đói của bạn sẽ được lắp đầy ngay lập tức.

1. Mì quảng Đà Nẵng

Đây là một trong những món bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Đà Nẵng. Món ăn chính là sự kết hợp hài hòa của nhiều nguyên liệu, tạo nên món đặc sản mà ăn một lần cũng phải quay lại.

Một phần mì quảng sẽ gồm có mì, thịt heo hoặc gà, tôm, chả lụa, rau sống, bánh tráng nướng. Sợi mì dày và dai được làm từ bột gạo cùng các nguyên liệu hòa quyện cùng chút nước lèo từ xương hầm có độ ngọt tự nhiên, đậm đà. Tạo nên một hương vị mà không món nào có được. 

2. Bánh căn Đà Nẵng

Bánh căn Đà Nẵng với lớp bột vàng ươm, giòn rụm, cùng với các loại nhân đa dạng, hòa vào vị nước mắm chua ngọt làm từ tỏi ớt và nước cốt chanh, đường, và ăn kèm với rau sống. Tất cả tạo nên hương vị bánh căn thơm ngon đặc trưng của Đà Nẵng không lẫn vào đâu được.

Tại sao gọi là bánh căn Đà Nẵng? Điều này là để phân biệt với món đặc sản cùng tên nổi tiếng ở Đà Lạt. Nếu món bánh căn Đà Lạt đặc ruột, trắng mềm, thì bánh căn Đà Nẵng lại nhuộm một màu vàng tươi ngon, giòn rụm. Tuy cùng tên nhưng ở mỗi địa phương lại có cách chế biến và ăn khác nhau.

Du lịch Đà Nẵng đừng quên thưởng thức món ăn bình dị nhưng luôn hấp dẫn được thực khách này nhé. 

3. Bánh xèo, nem lụi

Bánh xèo, nem lụi cũng là một trong những món nên nằm trong danh sách ăn uống khi đi du lịch Đà Nẵng của bạn. 

Bánh xèo được đổ trên khuôn gang nhỏ, vỏ dày, giòn rụm. Nhân thì thường chỉ có thịt hoặc tôm và một chút giá đổ. Đặc biệt nước chấm ăn kèm là tương đậu phộng bùi bùi, beo béo, mặn ngọt vừa phải và rất bắt vị. Bạn có thể gọi thêm vài xiên nem lụi nướng than, sự kết hợp quá hoàn hảo luôn.

4. Bánh bèo, nậm, bột lọc

Nhắc đến các món đặc sản Đà Nẵng thì sao có thể bỏ qua bánh bèo chén trắng ngần, rắc thịt tôm, mỡ hành, tóp mỡ thơm ngon. Đây là món ăn xế chiều không thể thiếu trong chuyến du lịch Đà Nẵng sắp tới của bạn.

Tiếp theo là bánh nậm béo ngậy, tan mềm trong miệng. Bánh được làm từ bột gạo, có hình chữ nhật, được gói trong lá chuối xanh và mỏng hơn bánh bèo. Bánh có nhân tôm bằm và thịt ba chỉ xào. 

Bánh bột lọc dai mềm nhân tôm ú nụ dùng với nước mắm ớt. Khi hấp chín, vỏ bánh sẽ trong và nhìn thấy được nhân thịt tôm đỏ bên trong vô cùng hấp dẫn

Để có một chuyến foodtour thành công rực rỡ thì bạn có thể ghé Helio - Tổ hợp ẩm thực ngoài trời lớn nhất Đà Nẵng để thưởng thức tất cả các món đặc sản nhé.

5. Cao lầu

Là món ăn dân dã, đặc sản của người dân xứ Quảng, nhưng khi đến Đà Nẵng nó được biến tấu theo vị của người Đà Nẵng rất riêng. Sợi mì dai thơm ngon từ bột gạo, ăn kèm thịt săn thái lát, bì giòn, một ít sợi mì khô chiên, cùng rau sống và ít nước dùng đậm vị.

Ai đã một lần được nếm thử chắc hẳn sẽ nhớ mãi hương vị của món ăn. Lấy cuốn sổ cẩm nang du lịch Đà Nẵng ra và ghi lại tên món này vào danh sách các món ngon phải thử.

6. Hải sản

Đà Nẵng là một địa phương được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho nhiều bãi biển và nguồn hải sản phong phú. Điều này mang đến cho du khách thêm nhiều sự lựa chọn ăn uống hơn khi tới thành phố này du lịch.

Phải kể tên một số món hải sản ngon mà mọi người có thể thử như: mực nướng muối ớt/ sa tế, mực cơm béo ngậy, sò điệp nướng phô mai/ mỡ hành, ốc, tôm sú sốt bơ tỏi, tôm hoàng kim, nghêu hấp sả…

Bạn có thể đến nhà hàng hải sản Chợ đêm Helio để thưởng thức trọn vẹn hương vị của biển cả và hòa mình vào không khí lễ hội sôi động về đêm ở Đà Nẵng tại đây. Hãy đến và cùng trải nghiệm thôi nào.

7. Các món ốc 

Đến Đà Nẵng du lịch mà không thử món ăn này thì thật là thiếu sót. Các món ốc ở đây được chế biến theo nhiều cách khác nhau từ hấp, luộc, xào xả ớt vô cùng hấp dẫn. Giá thì vô cùng bình dân nên đây cũng là một món ăn yêu thích của người dân địa phương. Các món ốc ở Đà Nẵng được bày bán ở khắp mọi nơi từ quán ăn đến vỉa vẻ, tha hồ cho bạn chọn lựa không gian.

Với 7 món đặc sản Đà Nẵng vô cùng hấp dẫn như thế này đã đủ lấp đầy chiếc bụng đói của bạn chưa? Nếu vậy thì hãy tham khảo thêm 19 địa điểm ăn uống Đà Nẵng cần phải biết để có thể thưởng thức thêm nhiều món ngon khác ở thành phố xinh đẹp này nhé!


TIN TỨC KHÁC

Helio Kids Dance 2024 - Sân Chơi Cho Dancer Nhí

Chuẩn bị cho những màn trình diễn sôi động, những vũ điệu đặc sắc xuất hiện tại trung tâm giải trí lớn nhất tại Đà Nẵng. Helio Kids Dance 2024 là chương trình mà các bé đang mong chờ

Xem chi tiết
Tổng Hợp Ẩm Thực Đà Nẵng Trong Một Bài Viết

Hãy cùng Helio.vn giới thiệu ẩm thực Đà Nẵng "gây thương nhớ" mà bạn không thể bỏ qua khi ghé đến Đà Thành.

Xem chi tiết
Công Bố Điểm Chuẩn Lớp 10 Năm 2024 Đà Nẵng

Điểm chuẩn lớp 10 năm 2024 Đà Nẵng chính là mối quan tâm lớn nhất của nhiều người hiện nay. Vậy bạn đã biết cách tra cứu điểm này hay chưa cũng như những thông tin điểm chuẩn từ trước đến nay. Cùng đọc bài viết này để tham khảo nhé!

Xem chi tiết