CHỢ ĐÊM HELIO - THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC, GIẢI TRÍ LỚN NHẤT VỀ ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG

TRẢI NGHIỆM DU LỊCH 1 NGÀY Ở ĐÀ NẴNG: LỊCH TRÌNH ĐI ĐÂU, ĂN GÌ?

TRẢI NGHIỆM DU LỊCH 1 NGÀY Ở ĐÀ NẴNG: LỊCH TRÌNH ĐI ĐÂU, ĂN GÌ?

Không phải tự nhiên mà Đà Nẵng còn được gọi với cái tên là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam. Bởi lẽ Đà Nẵng luôn ẩn chứa những điều thú vị thu hút du khách gần xa. Và nếu chỉ có một ngày ở đây thì bạn nên thử các trải nghiệm dưới đây để khám phá hết những điều thú vị nơi đây nhé!

LỊCH TRÌNH DU LỊCH ĐÀ NẴNG CHỈ TRONG 1 NGÀY

Để có thể trải nghiệm 1 ngày trọn vẹn hãy cùng Helio tham khảo lịch trình dưới đây nha:

5:00 - Dậy sớm đi tắm biển siêu đẹp Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê nằm cách trung tâm thành phố 3km, nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà. Để tiện di chuyển tới bãi biển vào sáng sớm bạn nên chọn di chuyển bằng xe máy.

2 tuyến đường để di chuyển tới bãi biển:

  • Tuyến đường 1 (6,9 km): từ Cầu Trần Thị Lý => đường Nguyễn Văn Thoại => đường Võ Nguyên Giáp => đi thẳng ra biển Mỹ Khê.

  • Tuyến đường 2 (4.8 km): từ Cầu Rồng => đường Võ Văn Kiệt => đường Võ Nguyên Giáp => rẽ trái vào Trường Sa/Võ Nguyên Giáp => đi thẳng đến biển.

Ngoài được đắm mình trong làn nước biển xanh ngắt, thì bạn còn có thể được nằm dài trên bờ cát trắng mịn để ngắm nhìn những tia sáng của bình minh bắt đầu ló rạng trên mặt biển đầy thơ mộng. 

6:30 - Lượn lờ một vòng đường biển Đà Nẵng

Sau khi đã tắm biển Mỹ Khê xong bạn có thể bắt đầu di chuyển bằng xe máy cá nhân dọc theo con đường biển Võ Nguyên Giáp với chiều dài hơn 7km và ôm trọn bãi biển Mỹ Khê. Đây là một trong 5 cung đường cực đẹp tại Đà Nẵng mà bạn nên đi thử. 

Đi dọc đường biển Võ Nguyên Giáp Đà Nẵng bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ trong xanh của biển, màu đỏ cam của nắng và màu xanh của những hàng dừa thẳng tắp cùng làn gió biển mát rượi…tạo nên một khung cảnh nên thơ, hữu tình khó thể diễn tả hết được.

7:00 - Ăn một tô mì quảng đặc sản Đà Nẵng

Một bát mì quảng đậm đà với topping ú nụ sẽ giúp bạn lấp đầy chiếc bụng đói. Một số quán mì quảng nổi tiếng ở Đà Nẵng mà bạn có thể lựa chọn để thưởng thức bữa sáng.

  • Mì Quảng Bà Lữ Đà Nẵng: ở số 32 Nguyễn Văn Linh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng. Quản mở cửa từ 7h00 – 23h00. Giá một tô mì quảng dao động khoảng từ 20.000 đến 30.000vnđ.

  • Mì Quảng Bếp Trang Đà Nẵng: nằm ở 441 Ông Ích Khiêm, Q. Hải Châu, Đà Nẵng. Mở cửa từ 7h00 đến 22h00. Giá chỉ khoảng: 29.000 – 64.000vnđ.

>>> Tham khảo 19 địa điểm ăn uống mà bạn cần phải biết khi đến Đà Nẵng

8:00 - Checkin cầu Rồng, cầu Tình yêu

Sau khi ăn sáng no nê, hãy lên đồ thật xinh để check-in các cây cầu nổi tiếng tại thành phố xinh đẹp này nào!

Cầu Rồng và cầu Tình yêu nằm gần nhau nên rất thuận tiện trong việc bạn di chuyển qua lại giữa các cây câu. Buổi sáng thường lượng khách check in ít nên bạn tha hồ mà tạo dáng và chụp nhiều góc để để có những bức ảnh thật xinh.

9:00 - Đi chùa Linh Ứng Sơn Trà cầu nguyện

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng đây ngôi chùa sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bậc nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Đà Nẵng. Nằm ở Bãi Bụt thuộc bán đảo Sơn Trà, phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà và cách trung tâm thành phố 10km.

Từ cầu Rồng bạn có thể đi theo đường Võ Văn Kiệt dẫn tới bờ biển, sau đó rẽ trái đi theo đường Võ Nguyên Giáp và đi thẳng đường Hoàng Sa là đến chúa.

11:30 - Ăn bánh tráng thịt heo Đại Lộc

Để tiếp tục cho chuyến du lịch vào buổi chiều thì bạn nhớ ghé quán bánh tráng thịt heo Đại Lộc để ăn trưa. Địa chỉ quán ở số 82 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Là một trong những quán ăn bình dân, chất lượng tại Đà Nẵng mà bạn nên ghé thưởng thức.

Thịt ba chỉ được thái thành lát mỏng, kết hợp với rau xanh tươi. Nước chấm không quá đặc cũng không quá loãng, khá vừa miệng, giúp thực khách cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ăn này. Với mức giá từ 35.000 - 40.000 vnđ/suất là bạn đã có một bữa trưa no nê rồi. 

>>> 10 Quán bánh tráng cuộn thịt theo ngon nức tiếng tại Đà Nẵng 

13:00 - Đi tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn nằm ở số 81 đường Huyền Trân Công Chúa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Quần thể di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn gồm 6 ngọn núi đá vôi: Thổ Sơn, Hỏa Sơn (gồm có Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn), Thủy Sơn, Mộc Sơn, Kim Sơn. Thêm vào đó, nơi đây còn có phong cảnh đẹp cùng nhiều hang động huyền bí như động Huyền Không, động Huyền Vi, động Vân Thông,… lôi cuốn du khách đến tham quan, du lịch.

15:00 - Oanh tạc khu chợ Bắc Mỹ An

Khu chợ Bắc Mỹ An thuộc quận Ngũ Hành Sơn - một địa điểm vô cùng nổi tiếng với khách du lịch. Là khu chợ có lịch sử lâu đời, Bắc Mỹ An cũng là nơi gắn bó với nhiều thế hệ người dân Đà Nẵng, nằm ở số 25 Nguyễn Bá Lân.

Phá đảo thiên đường ẩm thực chợ Bắc Mỹ An cùng với kem bơ cô Vân - món ngon nhất định phải thử ở khi chợ này. Nằm gọn giữa lòng chợ nhưng kem bơ cô Vân khá nổi bật nhờ luôn đông đúc khách ra vào. Ngoài ra, hãy thử món ốc hút chua cay, bánh bột lọc, bánh căn, bún trộn, bún mắm, bánh đập

17:30 - Check-in sống ảo và chèo sup tại biển Mân Thái

Buổi chiều đầy nắng, chạy xe một vòng Đà Nẵng, qua các con cầu đến các bãi biển ngắm nhìn “vương quốc” Đà Nẵng chìm trong khung cảnh tuyệt đẹp của hoàng hôn.

Ngoài ra, bạn có thể tham gia trải nghiệm bộ môn chèo sup cực kỳ thú vị tại biển Mân Thái. Là một bãi biển trải dài nằm trên đường Hoàng Sa, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Nằm phía Bắc bãi biển Mỹ Khê và phía Nam bãi biển Thọ Quang, cách trung tâm thành phố khoảng 8km.

Đặc biệt là từ tháng 1 đến tháng 9, đây là thời điểm này là lúc Mân Thái đẹp nhất. Khí hậu trong lành, trời trong xanh, ít mưa và mát mẻ. Bạn nhớ note lại trong cẩm nang du lịch Đà Nẵng để có một chuyến đi thật là thuận lợi nhé.

19:00 - Vui chơi, khám phá ẩm thực tại Helio

Helio Center - Tổ hợp vui chơi, giải trí, ẩm thực, sự kiện lớn nhất Đà Nẵng. Nằm tọa lạc ở số 1 đường 2/9, quận Hải Châu (ngay ngã tư Phan Đăng Lưu và đường 2/9). Bao gồm khu vui chơi trong nhà Helio Play - Helio Kids, rạp chiếu phim Metiz Cinema và chợ đêm Helio.

Không chỉ thế, tại Helio thường xuyên có các sự kiện hấp dẫn được tổ chức như chương trình ca nhạc, show diễn, trò chơi tương tác, múa lân mai hoa thung dịp trung thu, chợ phiên mỗi cuối tuần, trạm giải trí…. 

Bên cạnh đó còn có một tổ hợp ẩm thực đêm lớn nhất Đà Nẵng với hơn 200 món ăn trên mọi miền đất nước, từ ăn vặt đến ăn no, đến ẩm thực Hàn, Nhật, Thái Lan vô cùng thơm ngon. 

21:00 - Ngắm cầu Rồng phun lửa, nước

Vào lúc 21h00 cuối tuần thứ 7 và chủ nhật thì cầu Rồng sẽ biểu diễn phun lửa và phun nước. Màn trình diễn được chia thành 3 đợt bạn có thể tranh thủ đến sớm để các bạn kịp chiêm ngưỡng khung cảnh hoành tráng này nha.

Sau khi ngắm cầu rồng phun lửa, nước xong hãy cùng với bạn bè thử trải nghiệm cảm giác ngồi uống nước mía đường bờ sông Bạch Đằng. Cùng tám chuyện về 1 ngày du lịch tại Đà Nẵng, cùng sự lung linh của thành phố về đêm đẹp như thế nào.

23:30 - Ngắm cầu quay Sông Hàn

Lịch trình quay cầu Sông Hàn nhằm vào ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần. Thời gian cầu quay vào lúc 23 giờ và kết thúc vào lúc 23 giờ 30 phút.  Bạn có thể đứng dưới chân cầu ở phía bờ sông trên tuyến đường Bạch Đằng hoặc Trần Hưng Đạo để có góc nhìn tổng quát. Từ vị trí này có thể quan sát được quá trình chuẩn bị ở trên cầu Sông Hàn.

Trước giờ cầu quay khoảng 15 phút, nhân viên đã thổi còi báo hiệu và đóng barie để dừng phương tiện di chuyển qua cầu, nên mọi người nhớ chú ý thời gian di chuyển.

Trên đây là toàn bộ lịch trình du lịch 1 ngày tại Đà Nẵng: đi đâu, chơi gì, ăn gì... mọi người hãy lưu lại nhé. Vất nhiều địa điểm tham quan và lịch trình hơi dày đặc, bạn hãy chuẩn bị cho mình thật nhiều năng lượng và đầy đủ thiết bị trước chuyến du lịch này. Nhớ theo dõi Helio để có nhiều thông tin du lịch Đà Nẵng nhiều nữa nha.


TIN TỨC KHÁC

Helio Kids Dance 2024 - Sân Chơi Cho Dancer Nhí

Chuẩn bị cho những màn trình diễn sôi động, những vũ điệu đặc sắc xuất hiện tại trung tâm giải trí lớn nhất tại Đà Nẵng. Helio Kids Dance 2024 là chương trình mà các bé đang mong chờ

Xem chi tiết
Tổng Hợp Ẩm Thực Đà Nẵng Trong Một Bài Viết

Hãy cùng Helio.vn giới thiệu ẩm thực Đà Nẵng "gây thương nhớ" mà bạn không thể bỏ qua khi ghé đến Đà Thành.

Xem chi tiết
Công Bố Điểm Chuẩn Lớp 10 Năm 2024 Đà Nẵng

Điểm chuẩn lớp 10 năm 2024 Đà Nẵng chính là mối quan tâm lớn nhất của nhiều người hiện nay. Vậy bạn đã biết cách tra cứu điểm này hay chưa cũng như những thông tin điểm chuẩn từ trước đến nay. Cùng đọc bài viết này để tham khảo nhé!

Xem chi tiết