CHỢ ĐÊM HELIO - THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC, GIẢI TRÍ LỚN NHẤT VỀ ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CHỈ CÓ Ở CÁC KHU CHỢ ĐÊM ĐÀ NẴNG NỔI TIẾNG 2024

Đi du lịch Đà Nẵng mà không khám phá văn hóa chợ đêm thì thật là đáng tiếc. Đến đây bạn không chỉ được thưởng thức tất tần tật các món ngon đặc trưng của địa phương, mua sắm thả ga, mà còn hòa mình vào bầu không khí sôi động tại các lễ hội. Hãy cùng Helio khám phá những điều đặc biệt chỉ có ở các khu chợ đêm tại Đà Nẵng ngay nhé!

1.      Chợ đêm Helio - Tổ hợp ẩm thực ngoài trời lớn nhất Đà Nẵng

Đây là một trong 17 địa điểm ăn chơi Đà Nẵng hấp dẫn nhất, nằm trong trung tâm giải trí phức hợp đa dịch vụ Helio Center, thu hút đông đảo người dân cũng như du khách. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Có thể nói đây là chợ đêm ở Đà Nẵng sở hữu khu ẩm thực đêm đa dạng nhất. Được chia thành các khu với nhiều món ăn đặc trưng khác nhau như:

- Nhà hàng hải sản tươi sống tự chọn

Nhà hàng hải sản tự chọn đã thu hút rất đông thực khách. Bởi ở đây luôn có đầy đủ các loại hải sản tươi sống… được các đầu bếp chế biến thành rất nhiều món hấp dẫn vô cùng thơm ngon, bạn khó có thể bỏ qua được.

- Thiên đường ẩm thực đường phố

Với vô vàng món ngon từ nhiều vùng miền và quốc gia khác nhau tụ họp về. Từ quầy đồ nướng thơm ngất ngây, đến các gian hàng món ngon đặc sản và quầy đồ uống mát lạnh.

- Gác bếp Âu hoành tráng

Với chiếc lò nướng khổng lồ, các loại rau củ, sườn được nướng thơm lừng khiến mỗi ai đi ngang qua đều không thể cưỡng lại nè. Không gian khu vực được decor kiểu tone Âu lãng mạn, bàn ghế ngồi thoải mái.

  • Thiên đường của các lễ hội ngoài trời

Điểm khác biệt của cho đem Helio Center với các khu chợ đêm ở Đà Nẵng khác. Các hoạt động lễ hội sẽ được diễn ra theo từng mùa. Cùng điểm qua một số hoạt động hoành tráng như tết thiếu nhi, lễ hội bia thủ công, vũ hội biển mùa hè, lễ hội lân sư rồng trung thu...

Lễ hội Lân sư rồng 2022

Bên cạnh đó,  những lễ hội thì tại chợ đêm Helio cũng thường xuyên tổ chức các chương trình trình diễn carnival, múa lửa, nhạc hội DJ và EDM sôi động, chương trình ca nhạc với những màn biểu diễn live cực chill vào mỗi tối vô cùng sôi động.

Địa chỉ chợ đêm Helio Đà Nẵng ở đâu? Nó nằm ngay Ngã tư Phan Đăng Lưu giao với đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng. Chợ đêm helio đà nẵng mở vào thứ mấy? Thời gian hoạt động của khu chợ này là từ 17h30 đến 22h30 tất cả các ngày trong tuần, vé vào cổng hoàn miễn phí. Hãy đến để trải nghiệm với rất nhiều hoạt động vui chơi chỉ có ở Helio Night Market.

2.   Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng – Địa điểm mua sắm hot nhất Đà Thành

Nằm ngay trên đường Lý Nam Đế giao với Mai Hắc Đế thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà. Khu chợ đêm này gần với những địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng như cầu Rồng, cầu Tình yêu, tượng cá chép hóa rồng. Đây là một trong 5 khu chợ đêm hot nhất Đà Nẵng năm 2022 mà bạn không nên bỏ qua.

Chợ đêm Đà Nẵng Sơn Trà chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2018 với quy mô hơn 150 gian hàng bán đồ gốm sứ, đèn lồng, quà lưu niệm, đặc sản và ẩm thực địa phương…. Đặc biệt tại đây còn có riêng của khu vui chơi dành cho trẻ em, khu phố đi bộ tập trung rất đông bạn trẻ với nhiều hoạt động vô cùng lý thú.

Thời gian bắt đầu hoạt động từ 18h – 24h hàng ngày. Chợ đêm gần cầu rồng Đà Nẵng nên nếu ghé thăm vào dịp cuối tuần, du khách còn có cơ hội thưởng thức cận cảnh cầu Rồng phun nước lửa rất đặc sắc.

3. Chợ đêm Thanh Khê hay chợ còn gọi là chợ đêm Phú Lộc 

Nằm trên đường Yên Khê 1, dọc con sông Phú Lộc, cạnh khu vực dân cư, các trường Đại học, Cao đẳng. Một địa chỉ vui chơi, giải trí, mua sắm, thưởng thức ẩm thực quen thuộc của các bạn trẻ, du khách gần xa cũng như người dân bản địa.

Chợ đêm Thanh Khê Đà Nẵng có hơn 220 gian hàng, với đa dạng các mặt hàng như thời trang, túi xách, giày dép, phụ kiện, quà quà tặng, đặc sản vùng miền và các khu ẩm thực đường phố.

Vào các dịp lễ và cuối tuần, khu vực sân khấu ngoài trời còn thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian đặc sắc, lễ hội ánh sáng với khu vực phố đèn lồng được trang trí đẹp mắt lộng lẫy.

4.  Chợ đêm Hòa Khánh - Chợ đêm sinh viên Đà Nẵng nổi tiếng

Nó nằm tại nơi có khá nhiều trường Đại học, Cao đẳng nên thu hút rất nhiều bạn trẻ đến mua sắm cũng như buôn bán. Tại đây có hơn 100 gian hàng hoạt động liên tục, kinh doanh với nhiều mặt hàng khác nhau từ quần áo, giày dép đến mỹ phẩm, trái cây, và các gian hàng ẩm thực.

Chợ đêm Hòa Khánh tuy nằm khá xa trung tâm thành phố nhưng vẫn luôn nhộn nhịp mỗi ngày từ 18h-23h. Tọa lạc tại đường Nguyễn Cảnh Chân, Đà Nẵng, khu chợ được xây hai tầng đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm và ăn uống của du khách.

5.   Chợ đêm Lê Duẩn Đà Nẵng - Chợ cóc trên phố mua sắm

Chợ đêm Lê Duẩn được mệnh danh là chợ “cóc” trên phố mua sắm. Bởi đây là một khu chợ tự phát nằm chen giữa những cửa hàng sang trọng trên phố Lê Duẩn. Tuy vậy, nhưng nó vẫn thu hút một lượng lớn khách ghé thăm và đã trở thành một địa điểm ăn chơi Đà Nẵng không thể thiếu của người dân về đêm.

Các mặt hàng tại đây đều có giá khá rẻ, với mặt hàng đa dạng từ quần áo nam nữa, giày dép và phụ kiện. Ngoài ra, chợ đêm Lê Duẩn còn có những quầy hàng ăn uống nhỏ lẻ với những món ăn bình dân như nước mía, nước ép, bánh tráng nướng, bánh kẹp…có giá chỉ từ 5-15 ngàn đồng.

Chợ đêm Lê Duẩn có diện tích vừa phải không quá rộng như nhiều khu chợ đêm khác ở Đà Nẵng. Lời khuyên dành cho bạn là khi tới đây nên gửi xe ở bên ngoài và đi bộ vào trong.

Địa chỉ cụ thể của chợ là ở kiệt 144 Lê Duẩn, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Trên đây là những điều đặc biệt ở các khu chợ đêm Đà Nẵng. Nếu bạn là người lần đầu đến thành phố này thì hãy xem bài viết này như một cuốn cẩm nang du lịch Đà Nẵng nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị tại đây!


TIN TỨC KHÁC

Helio Kids Dance 2024 - Sân Chơi Cho Dancer Nhí

Chuẩn bị cho những màn trình diễn sôi động, những vũ điệu đặc sắc xuất hiện tại trung tâm giải trí lớn nhất tại Đà Nẵng. Helio Kids Dance 2024 là chương trình mà các bé đang mong chờ

Xem chi tiết
Tổng Hợp Ẩm Thực Đà Nẵng Trong Một Bài Viết

Hãy cùng Helio.vn giới thiệu ẩm thực Đà Nẵng "gây thương nhớ" mà bạn không thể bỏ qua khi ghé đến Đà Thành.

Xem chi tiết
Công Bố Điểm Chuẩn Lớp 10 Năm 2024 Đà Nẵng

Điểm chuẩn lớp 10 năm 2024 Đà Nẵng chính là mối quan tâm lớn nhất của nhiều người hiện nay. Vậy bạn đã biết cách tra cứu điểm này hay chưa cũng như những thông tin điểm chuẩn từ trước đến nay. Cùng đọc bài viết này để tham khảo nhé!

Xem chi tiết