CHỢ ĐÊM HELIO - THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC, GIẢI TRÍ LỚN NHẤT VỀ ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG

THÁNG 10 DU LỊCH ĐÀ NẴNG TỰ TÚC ĐI ĐÂU? NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT VÀO MÙA THU

THÁNG 10 DU LỊCH ĐÀ NẴNG TỰ TÚC ĐI ĐÂU? NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT VÀO MÙA THU

Tháng 10 này bạn có kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng nhưng đang băn khoăn không biết tình hình thời tiết thế nào, nên đi đâu cho hợp lý. Nếu thế thì bạn không thể bỏ qua những thông tin cần thiết của bài viết dưới đây cùng Helio. Với những gợi ý địa điểm siêu hấp dẫn, thú vị nhất 2023 tại thành phố xinh đẹp này.

Thời tiết Đà Nẵng tháng 10 như thế nào?

Đà Nẵng có hai mùa là mưa và khô, trong đó mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến tháng 12. Vào ban ngày khí hậu lúc này vô cùng dễ chịu và mát mẻ hơn, nhiệt độ trung bình trong ngày sẽ khoảng 23 – 29 độ C. 

Tuy nhiên vào buổi chiều thường sẽ xuất hiện những cơn mưa bất chợt, thường diễn ra rất nhanh và chóng tạnh. Điều này có thể gây chút bất tiện trong lịch trình di chuyển của mọi người. Nhưng mang đến một chút se lạnh vào tối, rất thích hợp cho những buổi hẹn hò cafe hay cùng đi thưởng thức những món ăn mùa đông đường phố chỉ có trong mùa này tại Đà Nẵng.

Gợi ý địa điểm du lịch Đà Nẵng tháng 10 phù hợp thời tiết

Để chuyến đi du lịch thuận lợi và suôn sẻ, ngoài vấn đề thời tiết thì bạn cần phải biết những điểm đến hấp dẫn vào mùa thu tại Đà Nẵng. Hãy để chúng mình gợi ý cho mọi người một số địa chỉ vui chơi, khám phá ngay sau đây nhé:

Quẩy tưng bừng cùng tổ hợp vui chơi giải trí Helio Center

Một trong những địa điểm mà bạn nhất định phải đến khi ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này chính là Helio - Tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất Đà Nẵng. Tụ điểm vui chơi, ăn uống dành cho người lớn trẻ em có đủ cả. Từ khu vui chơi cho trẻ em, khu game thùng, chợ đêm, chợ phiên và còn có cả rạp chiếu phim.

Tháng 10 này, tại Helio sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động hấp dẫn nằm trong chuỗi sự kiện khám phá “Xứ sở huyền bí” như đêm hội Halloween náo nhiệt, vẽ henna, bói bài tarot, ảo thuật hấp dẫn, workshop làm mặt nạ ma quái, chợ phiên ma thuật…. 

Cùng nhau thưởng thức hơn 200+ món ngon của khắp các vùng miền đất nước, từ ăn vặt, ăn no, đến ẩm thực Hàn, Nhật, Thái Lan vô cùng thơm ngon, hấp dẫn tại Tổ hợp ẩm thực đêm lớn nhất Đà Nẵng - Helio. Cùng với các loại nước uống giải nhiệt ngày hè cực đã cho cả gia đình bạn tha hồ ăn uống, vui chơi. Bên cạnh đó là những sự kiện, chương trình âm nhạc đầy sôi động mỗi tối cho du khách.

Tham gia lễ hội mùa thu tại Bà Nà Hills

Không gian tràn ngập trong sắc vàng – cam, khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ tựa như mùa thu đầy lãng mạn tại Châu Âu. Bà Nà Hills còn được tô điểm thêm cùng các show diễn, hoạt động ấn tượng trên đỉnh Núi Chúa. Bước đi giữa những tòa lâu đài tráng lệ trong tiết trời se lạnh sẽ là trải nghiệm không thể bỏ lỡ của bất kỳ du khách nào.

Điểm nhấn của mùa thu chính là lễ hội Halloween – được tổ chức vào cuối tháng 10. Giữa không gian cổ kính, lãng mạn của Bà Nà, những tiểu cảnh bí ngô khổng lồ, những vườn hướng dương rực rỡ sẽ là những điểm check-in có 1-0-2 với những khoảnh khắc “pose” hình đẹp như mơ.

Trải nghiệm sự kiện Halloween hoành tráng - Nightmares

Sự kiện Nightmares sẽ đưa bạn vào một không gian ma quái với cảm giác"rợn tóc gáy" đến từ những hàng loạt thế lực ma quỷ đang trực chờ tại khắp. Cùng những trò chơi lạ lùng và những món ăn kỳ dị.

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác rùng rợn và hưng phấn dựng tóc gáy cho sự kiện dịp lễ halloween đặc biệt chưa từng có tại Đà Nẵng. Chương trình diễn ra từ ngày 28 - 31/10/2023 tại Công viên Châu Á - Asia Park ở số 01 đường Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng.

Ghé thăm và checkin tại các bảo tàng ở Đà Nẵng

Đến tham quan các bảo tàng tại Đà Nẵng, bạn sẽ được thỏa thích check in những bức ảnh ‘’sống ảo’’ độc lạ và thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng: 

  • Bảo tàng Đà Nẵng

Bảo tàng Đà Nẵng tọa lạc trong khuôn viên Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt thành Điện Hải, được khởi công xây dựng từ năm 2005 và đưa vào hoạt động đón khách tham quan từ năm 2011.

- Địa chỉ: 24 Trần Phú, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Giờ mở cửa: Sáng: 08h00 – 11h30; Chiều: 13h30 – 17h00 hằng ngày.

- Giá vé: 20.000 vnđ/lượt/người.

  • Bảo tàng Điêu khắc Chăm

Là nơi lưu giữ và trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật điêu khắc tôn giáo được đánh giá phong phú và tiêu biểu nhất của vương quốc cổ Champa. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc tinh xảo của người Chăm xưa.

- Địa chỉ: 02 đường 2 tháng 9, Hải Châu, Đà Nẵng

- Giờ mở cửa: 07h30 – 17h00 hằng ngày

- Giá vé: Người lớn: 60.000 đồng/lần/người; Sinh viên: 10.000 đồng/lần/người; Học sinh: miễn phí.

  • Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Nơi lưu giữ và trưng bày, giới thiệu đến công chúng hơn 1000 tác phẩm mỹ thuật hiện đại và các hiện vật mỹ thuật dân gian và sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền  thống.

- Địa chỉ: 78 Lê Duẩn, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Giờ mở cửa: 08h00 – 17h00 hằng ngày.

- Giá vé: Người lớn: 20.000 đồng/lượt; Sinh viên: 10.000 đồng/ lượt; Trẻ em, học sinh: miễn phí.

Mua sắm, vui chơi tại các trung tâm thương mại lớn ở Đà Nẵng

Thời tiết Đà Nẵng tháng 10 dễ bắt gặp những cơn mưa lớn, bạn lưu lại ngay địa chỉ trung tâm thương mại sau để ‘’trú mưa’’ nhưng vẫn có thể tham gia các hoạt động giải trí, mua sắm tại đây nhé.

  • Lotte Mart: số 6 đường Nại Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

  • Vincom Plaza: số 910A Ngô Quyền, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng.

  • Siêu thị Go: số 255 – 257 đường Hùng Vương, Thanh Khê, Đà Nẵng.

  • Co.opmart siêu thị: số 478 đường Điện Biên Phủ, Đà Nẵng.

Thưởng thức cafe và ngắm cảnh Đà Nẵng

Ghé thăm Đà Nẵng vào tháng 10, bạn còn có cơ hội thưởng thức những ly cafe thơm ngon và ngắm nhìn những cơn mưa dịu mát. Check ngay list những quán cafe Đà Nẵng đẹp nên ghé:

  • Ikigai Garden Cafe: số 02 Phan Thành Tài, Hải Châu, Đà Nẵng (Còn nhiều chi nhánh khác nữa nha).

  • Cabin In The Forest Coffee – Khu rừng nhỏ trong lòng Đà Nẵng. Địa chỉ tại số 37 Lê Cơ, Hải Châu, Đà Nẵng.

  • Nối - The Cabin: Quán cafe lý tưởng để bạn ngắm bình minh và hoàng hôn. Ngay Chu Huy Mân giao Dương Vân Nga, Sơn Trà, Đà Nẵng.

  • The 59 Coffee: Quán cafe núp hẻm với vẻ đẹp hoài cổ đặc biệt. Nằm ở số 59 Hải Phòng, Đà Nẵng.

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết tháng 10

Để có một chuyến đi trọn vẹn nhất, bạn nhớ note lại một số điều sau đây nhé, nó sẽ hữu ích với bạn đấy:

  • Luôn đem theo ô và áo mưa bởi những cơn mưa có thể tới bất ngờ, đặc biệt nếu các bạn chọn xe máy là phương tiện di chuyển chính trong chuyến du lịch Đà Nẵng khoảng thời gian này.

  • Luôn ưu tiên các hoạt động ngoài trời vào buổi sáng bởi thường sẽ có mưa khi chiều tối.

  • Chọn nơi lưu trú ở khu vực trung tâm để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian và check in được nhiều địa điểm hơn.

Du lịch Đà Nẵng tháng 10 sẽ là chuyến đi lý tưởng để nghỉ ngơi trước dịp cuối năm bận rộn. Trên đây là những chia sẻ về thông tin thời tiết và một số gợi ý để bạn có thể lên lịch trình phù hợp cho chuyến đi sắp tới.


TIN TỨC KHÁC

Helio Kids Dance 2024 - Sân Chơi Cho Dancer Nhí

Chuẩn bị cho những màn trình diễn sôi động, những vũ điệu đặc sắc xuất hiện tại trung tâm giải trí lớn nhất tại Đà Nẵng. Helio Kids Dance 2024 là chương trình mà các bé đang mong chờ

Xem chi tiết
Tổng Hợp Ẩm Thực Đà Nẵng Trong Một Bài Viết

Hãy cùng Helio.vn giới thiệu ẩm thực Đà Nẵng "gây thương nhớ" mà bạn không thể bỏ qua khi ghé đến Đà Thành.

Xem chi tiết
Công Bố Điểm Chuẩn Lớp 10 Năm 2024 Đà Nẵng

Điểm chuẩn lớp 10 năm 2024 Đà Nẵng chính là mối quan tâm lớn nhất của nhiều người hiện nay. Vậy bạn đã biết cách tra cứu điểm này hay chưa cũng như những thông tin điểm chuẩn từ trước đến nay. Cùng đọc bài viết này để tham khảo nhé!

Xem chi tiết