CHỢ ĐÊM HELIO - THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC, GIẢI TRÍ LỚN NHẤT VỀ ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG

BỎ TÚI CUỐN CẨM NANG DU LỊCH ĐÀ NẴNG ĐẮT GIÁ 2024

Cuốn cẩm nang du lịch Đà Nẵng từ Helio Center sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm du lịch đáng quý ở thành phố xinh đẹp này. Đà Nẵng là thành phố được mệnh danh là thành phố đáng sống không chỉ về địa lý thuận lợi với những bãi biển đẹp, danh lam thắng cảnh tuyệt vời và còn bởi nền ẩm thực đa dạng hấp dẫn. Bạn băn khoăn về địa điểm vui chơi giải trí, ăn món nào, chơi trò gì thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng cần phải biết

I. Đà Nẵng - thành phố xinh đẹp

cam-nang-du-lich-da-nang

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng 2024

Là một trong ba thành phố lớn của Việt Nam và cực kỳ nổi tiếng với du lịch trong nước và quốc tế. Có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng ở thành phố này nhờ có khí hậu mát mẻ, ôn hoà và cảnh sắc tuyệt vời, con người thân thiện, hiền hoà. Tất cả những yếu tố này giúp Đà Nẵng lọt vào một trong những địa điểm nhất đến phải đến một lần.

Có vị trí địa lý cách thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng 961km và giáp ranh với thành phố Huế thơ mộng. Là thành phố trực thuộc Trung Ương với giao thông thuận tiện Bắc - Nam, nơi giao lưu, cửa ngõ lưu thông, có bờ biển trải dài và nhiều bãi biển tuyệt đẹp. 

II. Thời gian du lịch Đà Nẵng thích hợp nhất?

Những câu hỏi mà du khách thường thắc mắc như là Đà Nẵng có gì chơi, Đà Nẵng có gì cui, thời gian nên đi du lịch ở đây,... chúng tôi sẽ giải đáp ngay dưới đây. Vị trí nằm ở miền Trung đất nước vì vậy nơi đây mang kiểu khí hậu nhiệt đới đặc trưng, mùa khô nóng và mùa mưa lũ rất rõ rệt. Từ tháng 1 - tháng 7 là mùa khô, còn lại là mùa mưa bão, có khi lũ trên diện rộng. Bài cẩm nang du lịch Đà Nẵng này sẽ giúp bạn biết được thời điểm nào là thích hợp.

Vì đây là thành phố du lịch vì thế mà mùa hè ở đây các dịch vụ giá cả đều cạnh tranh cao. Chi phí khách sạn, khu nghỉ dưỡng, xe cộ đi lại, phí tham quan cũng sẽ tăng. Vậy nên nếu bạn thích thưởng thức vẻ đẹp trầm mặc, ngắm những cơn mưa rả rích thì cũng rất mới mẻ. Mà đặc biệt hơn là lúc này tất cả các chi phí đều rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên bạn cũng phải nghiên cứu thời tiết kỹ lưỡng trước khi đi để chuẩn bị đồ đạc cho phù hợp.

III. Những thứ cần chuẩn bị - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Sau đây là 5 thứ bạn không nên quên khi bắt đầu cho mỗi chuyến đi mà khu vui chơi giải trí ở Đà Nẵng muốn nhắc đến:

  • Giấy tờ tùy thân: Hộ chiếu, CCCD, CMND, các loại vé phương tiện đi lại (xe, tàu, máy bay)...
  • Tiền mặt và thẻ ATM: Để đảm bảo an toàn bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt đủ dùng cho các dịch vụ di chuyển và ăn uống, còn lại nên dùng thẻ ATM để an toàn khi di chuyển xa.
  • Trang phục: Tùy vào thời tiết mà bạn chuẩn bị cho mình những bộ quần áo phù hợp nhất. Vào mùa hè ở đây, thời tiết cực kỳ nóng, bạn nên ưu tiên những quần áo thoáng mát, rộng rãi, thấm hút mồ hôi để dễ hoạt động tham quan du lịch. Và đặc biệt du lịch ở thành phố biển nên không thể không chuẩn bị đồ bơi đúng không nào, kem chống nắng đầy đủ, kính mát, mũ rộng vành,…
  • Thiết bị điện tử: Các thiết bị sạc như pin dự phòng, di động, máy ảnh để có thể lưu giữ lại được những khoảnh khắc đẹp của chuyến đi.
  • Sản phẩm mỹ phẩm: Tuỳ vào số ngày bạn lưu lại ở đây, bạn có thể chọn các sản phẩm full-size hoặc sản phẩm được chiết vào những bình nhỏ tiện lợi, hoặc có thể mua tại Đà Nẵng.
  • Sản phẩm về y tế: Bạn có thể chuẩn bị sẵn các loại thuốc thông dụng như tiêu hoá, cảm cúm thông thường, đau đầu…để an tâm hơn cho một chuyến đi xa.

IV. Phương tiện du lịch - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Nhờ vị trí thuận lợi, trung tâm Việt Nam mà bạn cũng có nhiều sự lựa chọn về phương tiện. Tùy thuộc bạn đang ở đâu để lựa chọn hình thức phù hợp.

  • Máy bay: Là sự lựa chọn hàng đầu về sự tiện lợn, rút ngắn thời gian đi lại. Tuy nhiên bạn cần lên kế hoạch trước khi đi để sắp xếp mua vé trước sẽ tiết kiệm được một khoản tiền vé máy bay. 
  • Tàu lửa: Phương tiện này thời gian di chuyển không nhanh bằng máy bay nhưng sẽ đi nhanh hơn xe khách. Ngoài ra bạn còn có thể được ngắm cảnh trong suốt chuyến đi. Hiện nay, đang có chuyến đi đặc biệt Huế - Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.
  • Xe khách: Nhiều chuyến xe Bắc - Nam chất lượng cao mở ra nhằm phục vụ du lịch với giá phải chăng. Bạn có thể lựa chọn phương tiện xe khách để tiết kiệm chi phí hơn.

V. Cẩm nang du lịch Đà Nẵng bằng phương tiện nào tiết kiệm

Phương tiện đi lại là một trong những điểm cần lưu ý khi du lịch, hầu hết những địa điểm ăn uống Đà Nẵng đều nằm ở trung tâm thành phố nên du khách rất dễ dàng trong việc di chuyển.

  • Xe máy: Nếu bạn chỉ di chuyển xung quanh thành phố thì xe máy là sự lựa chọn tối ưu. Giá thuê cũng rất hợp lý, bạn có thể khám phá từng ngóc ngách Đà Nẵng, đi dạo mát,...giúp bạn chủ động thời gian hơn trong việc di chuyển.
  • Taxi: Bạn du lịch với gia đình hay một nhóm bạn thì sử dụng taxi để không mất thời gian và rất tiện lợi. Nhưng phí taxi thì đắt hơn nhiều so với những phương tiện khác, bạn cần cân nhắc nhé.
  • Ô tô thuê: Bạn và gia đình, bạn bè muốn chủ động trong việc di chuyển, phương án thuê ô tô, thuê xe du lịch Đà Nẵng sẽ rất thuận tiện. Giá thuê ô tô nếu bạn thuê theo nhóm thì giá sẽ hợp lý hơn vì thuê ít người giá khá là cao.  
  • Xe buýt: Bạn sẽ tiết kiệm được kinh phí nếu bỏ thời gian nghiên cứu kỹ lịch trình và các điểm dừng xe buýt để dễ dàng chọn xe. Nhược điểm là bạn khó có thể chủ động di chuyển, mất 15 đến 20 phút để đợi chuyến mới nếu bạn lỡ chuyến bus đầu tiên.

VI. Đi Đà Nẵng chơi gì?

1. Chợ đêm Đà Nẵng

cam-nang-du-lich-da-nang

Chợ đêm Helio - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Một trong những nét đẹp văn hoá ở thành phố này là những khu vực chợ đêm nổi tiếng. Du khách đến những địa điểm này sẽ có cơ hội mua được nhiều món hời mà khó có nơi nào khác tìm được với mức giá hấp dẫn như vậy. Ngoài những khu chợ đêm lâu đời như: Thanh Khê Tây, Lê Duẩn, Hoà Khánh…thì bạn không nên bỏ lỡ chợ đêm Helio Đà Nẵng - một thiên đường ẩm thực thật sự.

Tại chợ đêm Helio, du khách có cơ hội thưởng thức hàng trăm món ngon vùng miền và những món ngon từ các nước khác trên thế giới. Sự kết hợp giữa những món ăn ngon và sân khấu nhạc live sôi động từ những band nhạc được tuyển chọn sẽ không làm bạn thất vọng.

2. Khu vui chơi trong nhà ở Đà Nẵng

cam-nang-du-lich-da-nang

Helio Center - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Trong bài cẩm nang du lịch Đà Nẵng này, chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn một địa điểm vui chơi trong nhà thú vị trong kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà bạn có thể thêm vào lịch trình khi đến với nơi này. 

Helio Center - tổ hợp vui chơi giải trí nổi tiếng dành cho gia đình, nhóm du khách nhiều người. Nếu bạn có bé nhỏ thì khu vực Helio Kids sẽ là địa điểm ưu tiên dành cho các bé. Với diện tích 2000 m2 và hơn 30 phòng chơi, nhiều hoạt động hoạt náo, tham gia đóng kịch, khu vực Bếp Nhí - trẻ được tự tay làm các món tráng miệng với các cô chú ở Helio, có phòng tô tượng độc đáo…

Thêm vào đó, khu vực Helio Play có nhiều trò chơi được nhập khẩu từ nước ngoài rất được ưa chuộng. Gần đây Helio cho ra mắt khu nhà phao khổng lồ ở Đà Nẵng được đón nhận một cách nhiệt tình. Du khách thoả sức nhún nhảy, chơi ném banh bên trong nhà phao, đây là một trò chơi mang lại cảm giác thoải mái, giải phóng năng lượng tiêu cực, căng thẳng, bạn nên thử nhé!

VII. Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Món ngon nên thử

1. Mì Quảng:

cam-nang-du-lich-da-nang

Mì Quảng - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Món ăn đặc trưng của Miền Trung mà du khách không nên bỏ lỡ. Sợi mì dày và to hơn sợi bún, phở, dai dai kết hợp với nước lèo được hầm từ xương đậm đà. Ăn kèm với mì quảng có bánh đa (bánh tráng), nhiều loại nhân như: trứng, tôm, thịt heo…để bạn lựa chọn. Giá cả từ: 25.000đ - 40.000đ

2. Bánh tráng cuốn thịt heo:

cam-nang-du-lich-da-nang

Bánh tráng cuốn thịt heo - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Nghe tên bạn sẽ nghĩ nó không khác gì món bánh cuốn thông thường nhưng thật ra điểm đặc biệt ở đây là phần nước chấm bằng mắm nêm độc đáo. Cuốn cùng với thịt heo, mì lá, rau sống…chấm với chén mắm nêm sẽ tạo nên hương vị khó quên. Giá cả từ: 30.000đ - 70.000đ

3. Món gỏi cá Nam Ô: 

cam-nang-du-lich-da-nang

Gỏi cá Nam Ô - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Đặc sản Nam Ô chính là món gỏi cá trích tươi ngon được tẩm ướp gia vị đậm đà. Bạn có thể cuốn bánh tráng với cá và rau sống đủ loại, chấm mắm nêm và đậu phộng rang, thật là hương vị khó cưỡng lại. Giá cả từ: 40.000đ - 150.000đ

4. Bánh xèo, nem lụi:

cam-nang-du-lich-da-nang

Bánh xèo nem lụi - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Đến du lịch Đà Nẵng du khách phải một lần thử món bánh xèo ở đây. Bánh xèo có vỏ màu vàng, giòn, bên trong nhân nhiều loại như: giá đỗ, tôm, thịt…cùng nem lụi nóng hổi, thơm phức. Ấn tượng nhất là công thức nước chấm độc đáo làm từ pate, đậu phộng làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Giá cả từ: 20.000đ - 55.000đ

5. Bánh canh: 

cam-nang-du-lich-da-nang

Bánh canh - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Tuy là món bình dân nhưng được nhiều người yêu thích nhất, bánh canh xương, cá là hai loại phổ biến nhất. Nước lèo đậm đà từ xương, bánh canh sợi dày và dai ăn cùng với bánh quẩy thật là đặc biệt. Giá cả từ: 20.000đ - 50.000đ

6. Bánh căn:

cam-nang-du-lich-da-nang

Bánh căn - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Bánh căn làm từ bột gạo đổ cùng với trứng cút, trứng gà, vịt kèm mực, tôm với màu sắc hấp dẫn. Cùng thưởng thức bữa tối tại quán bánh căn lề đường, đây là một trải nghiệm mới mẻ!

7. Chè Thái 

cam-nang-du-lich-da-nang

Chè Thái Liên - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Thật thiếu sót nếu không đề cập món chè Thái Liên vào cẩm nang du lịch Đà Nẵng. Bạn là fan của sầu riêng thì đây là món ăn không thể bỏ qua cho mùa hè nắng nóng 40 độ. Sầu riêng thơm nức mũi, béo ngậy thì nước cốt dừa, topping đủ loại trái cây và đầy ắp thạch đủ vị…Giá cả từ: 25.000đ - 30.000đ

VIII. Các địa điểm du lịch không thể bỏ qua - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

1. Helio Center

cam-nang-du-lich-da-nang

Helio Đà Nẵng - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Helio là tổ hợp vui chơi giải trí bao gồm: chợ đêm Helio, Helio Kids, Helio Play và Rạp chiếu phim Metiz. Đến đây bạn cùng gia đình sẽ được trải nghiệm dịch vụ vui chơi tuyệt vời, đầy đủ các trò chơi dành cho các bé cho đến trò chơi mà bạn trẻ có thể tham gia. Khu vực chợ đêm cực kỳ nổi bật bởi nhiều khu check - in được đầu tư công phu, ẩm thực mang chất riêng của miền Trung kết hợp với ẩm thực quốc tế. 

cam-nang-du-lich-da-nang

Lễ hội Bia thủ công 2022 - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Sắp tới, Helio sẽ chào đón sự kiện Helio Summer Festival 2022 bằng Lễ hội Bia thủ công hoành tráng diễn ra trong vòng một tháng, bắt đầu từ ngày 17/06/2022 này. Đến với Lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức bia thủ công, tìm hiểu câu chuyện thương hiệu và “quẩy" cùng DJ, nhạc EDM.

cam-nang-du-lich-da-nang

2. Cầu tình yêu

cam-nang-du-lich-da-nang

Cầu tình yêu - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Một địa điểm du lịch nổi bật khác dành cho các cặp đôi chính là Cầu tình yêu. Tại đây các cặp đôi có thể lưu giữ hạnh phúc bằng “khoá tình yêu". Cây cầu được thiết kế và trang trí bằng nhiều đèn lồng hình trái tim rất kỳ công. Nếu bạn đến đây và buổi tối, ánh đèn từ đèn lồng hắc xuống sông Hàn sẽ làm cho không gian thận lãng mạn và thu hút.

3. Chùa Linh Ứng

cam-nang-du-lich-da-nang

Chùa Linh Ứng - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Nổi tiếng với bức tượng Quan Âm cao hơn 67 mét, đài sen rộng 35 mét làm nổi bật ngôi chùa nằm trên bán đảo Sơn Trà. Đây là ngôi chùa mang ý nghĩa tâm linh với người Đà Nẵng, Quan Âm hướng ra biển để bảo vệ người dân ở đây tránh các đợt bão lũ ùa về. Và nó cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách quan tâm.

4. Biển Mỹ Khê

cam-nang-du-lich-da-nang

Biển Mỹ Khê - Cẩm nang du lịch Đà Nẵng

Cách trung tâm 3 km, đây là bãi đẹp xinh đẹp với bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh thấy cả đáy, nhiều trò chơi trên biển hấp dẫn. 

5. Ngũ Hành Sơn

cam-nang-du-lich-da-nang

Bạn là một fan cứng với môn thể thao leo núi thì đừng bỏ qua 5 ngọn núi đá vôi ở Ngũ Hành Sơn nhé, bao gồm: Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ Sơn. Đến Đà Nẵng và thử thách khả năng chinh phục 5 ngọn núi đá vôi có “1 0 2”.

Đây là tất cả các kinh nghiệm mà chúng mình tập hợp lại Cẩm nang du lịch Đà Nẵng này, hy vọng nó giúp ích cho bạn trong chuyến đi du lịch Đà Nẵng sắp tới nhé!


TIN TỨC KHÁC

Helio Kids Dance 2024 - Sân Chơi Cho Dancer Nhí

Chuẩn bị cho những màn trình diễn sôi động, những vũ điệu đặc sắc xuất hiện tại trung tâm giải trí lớn nhất tại Đà Nẵng. Helio Kids Dance 2024 là chương trình mà các bé đang mong chờ

Xem chi tiết
Tổng Hợp Ẩm Thực Đà Nẵng Trong Một Bài Viết

Hãy cùng Helio.vn giới thiệu ẩm thực Đà Nẵng "gây thương nhớ" mà bạn không thể bỏ qua khi ghé đến Đà Thành.

Xem chi tiết
Công Bố Điểm Chuẩn Lớp 10 Năm 2024 Đà Nẵng

Điểm chuẩn lớp 10 năm 2024 Đà Nẵng chính là mối quan tâm lớn nhất của nhiều người hiện nay. Vậy bạn đã biết cách tra cứu điểm này hay chưa cũng như những thông tin điểm chuẩn từ trước đến nay. Cùng đọc bài viết này để tham khảo nhé!

Xem chi tiết