CHỢ ĐÊM HELIO - THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC, GIẢI TRÍ LỚN NHẤT VỀ ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐÀ NẴNG TỰ TÚC – NHỮNG VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH

Đà Nẵng là một trong nằm ở vùng duyên hải nam trung bộ được thiên nhiên ưu ái ban cho những cảnh quan đẹp, thơ mộng, từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước của du lịch Việt Nam. Nếu bạn đang chuẩn bị lên kế hoạch du lịch tự túc Đà Nẵng trong thời gian tới thì nên tham khảo các cẩm nang du lịch Đà Nẵng tự túc dưới đây sẽ giúp ích bạn thật nhiều đấy.

1. Xác định lịch trình cụ thể, rõ ràng và tìm hiểu thông tin điểm đến

Để thực hiện một chuyến du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc, thì đầu tiên là xác định lịch trình cụ thể và rõ ràng. Đây là điều quan trọng nhất khi bạn chuẩn bị kế hoạch đi du lịch đến Đà Nẵng hay bất cứ nơi nào khác. Xác định chuyến đi của mình sẽ kéo dài trong bao lâu để lên kế hoạch sắp xếp thời gian cho phù hợp. Kế đến là liệt kê và sắp xếp những địa điểm muốn ghé thăm phù hợp với thời gian chuyến đi. Bạn có thể sử dụng google maps để xem trước các nơi cần đến trên bản đồ, sau đó lên lịch trình tham quan, lựa chọn phương tiện di chuyển và cả chỗ nghỉ ngơi.

Thứ hai là tìm hiểu thông tin điểm đến trước khi đi, gồm thời tiết và hoạt động sự kiện ở Đà Nẵng lúc mình đến như thế nào? Thời tiết mưa hay nắng, đang mùa hè hay đông để chuẩn bị quần áo và đồ dùng cần thiết phù hợp. Bên cạnh đó, bạn nên quan tâm đến một số hoạt động lễ hội, sự kiện được tổ chức ở địa phương để có thể điều chỉnh thời gian lịch trình tham gia vào các hoạt động đó.

>>> Xem thêm thông tin về 17 địa điểm ăn chơi Đà Nẵng hấp dẫn nhất

2. Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho chuyến đi

Được đến một thành phố mới chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị tuy nhiên cũng mang lại cho ta nhiều điều lo lắng về lịch trình sắp tới của mình. Nhưng bạn nên giữ cho bản thân một tâm trạng thoải mái, sức khỏe tốt trước khi đi du lịch Đà Nẵng để có thể khám phá hết những điều tuyệt vời ở thành phố đáng sống nhất Việt Nam này.

Bạn phải giữ cho mình một tâm lý thoải mái, chăm sóc sức khỏe bản thân, linh hoạt giải quyết những vấn đề trên đường đi. Biết lượng sức mình để tham gia các hoạt động tốn hao nhiều sức khỏe cũng cần được xem xét nghiêm túc. Bên cạnh việc chuẩn bị thật kỹ lịch trình, chỗ ở, phương tiện đi lại thì đối một người du lịch tụ túc cần trang bị thêm các kỹ năng mềm. Như cách tự phòng vệ bản thân, giữ bình tĩnh khi giải quyết tình huống tốt nhất,…

3. Chuẩn bị ngân sách cho hành trình du lịch Đà Nẵng tự túc

Ngân sách là thứ quyết định chính chuyến đi của bạn có thoải mái, trọn vẹn hay không. Bạn nên lập dự toán xem mình sẽ cần bao nhiêu cho việc ăn uống, chổ ở nghỉ ngơi, vé máy bay/ tàu đi đến Đà Nẵng, thuê phương tiện đi lại trong chuyến đi. Gợi ý cho bạn 19 địa điểm ăn uống nổi tiếng ở Đà Nẵng mà bạn nên ghé thăm một lần để thưởng thức tất cả các món ngon ở thành phố này.

Lời khuyên dành cho mọi người là không nên mang theo quá nhiều tiền mặt trong người phòng trường hợp xấu như đánh rơi. Chia thành nhiều khoản nhỏ như tiền dùng mua nước, thức ăn, hay gởi cho nhân viên xách hành lý, tài xế taxi… Ngoài ra, để thuận tiện cho việc đi chơi bạn cũng có thể mang theo thẻ ATM hay thẻ tín dụng phòng khi hết tiền hoặc xảy ra mất mát.

4. Sắp xếp hành lý gọn nhẹ và đủ dùng

Chúng ta thường hay mắc một sai lầm là cái gì cũng muốn mang theo, bởi vì tâm lý cái gì cũng cần dùng. Điều này dẫn tới hành lý dư thừa, nhiều món mang theo nhưng không dùng đến. Để tránh tình trạng này xảy ra, đầu tiên mà bạn phải nhớ đó là lập một bản danh sách những đồ bạn cần phải mang theo. Sau đó xếp chúng ra sàn nhà hoặc gường để kiểm tra lại, điều này sẽ giúp lựa chọn được những món đồ cần và không cần phải mang theo. Đồng thời, tránh được tình trạng bạn phải xếp lại hành lý khi bỏ thiếu đồ cần dùng.

Đặc biệt đối với quần áo, trước khi lên danh sách và xếp hành lý vào vali, bạn cần phải tìm hiểu tình hình thời tiết cũng như phong tục tập quán ở đó để lựa chọn đồ cho phù hợp. Và nên xếp đủ quần áo cho số ngày mà bạn đi du lịch.

Mách nhỏ bạn là hãy để trống một phần nhỏ trong vali, bởi bạn có thể mua thêm đồ lưu niệm hoặc quà khi trở về.

5. Trang bị thêm thuốc và dụng cụ y tế

Bạn nên chuẩn bị cho mình một số loại thuốc và dụng cụ tế đơn giản như: thuốc cảm, băng cá nhân, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng, thuốc say tàu xe, máy bay… để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ, ở những chỗ xa lạ mà bạn không thể giải quyết được.

Dù là du lịch Đà Nẵng hay bất cứ đâu, đi theo tour hay tự túc đi chăng nữa thì việc chuẩn bị trước hành trang cho mình là điều rất cần thiết, nó giúp bạn tự tin, sự cẩn trọng từ những việc nhỏ rồi đến việc lớn khác. 


TIN TỨC KHÁC

Helio Night Market Da Nang - A super HOT shopping and dining paradise at night

The Helio night market is where many remarkable events take place in Da Nang. It is also a place where numerous items and foods are sold, allowing you to freely choose and experience the vibrant atmosphere of the city at night.

Xem chi tiết
हेलियो नाइट मार्केट - दानांग का सबसे बड़ा रात का बाजार - दानांग का स्वर्गीय खाना

17:30 से 22:30 तक हर दिन, सोमवार से रविवार तक, हेलिओ रात की बाजार - एक हफ्ते के आखिरी दिन की अवश्यकता है! केवल हेलिओ सेंटर पर!

Xem chi tiết
Các Đường Bị Cấm Trong Thời Gian Bắn Pháo Hoa Đà Nẵng 2024

Hãy cùng Helio.vn cập nhật một số thông tin quan trọng trả lời cho câu hỏi “bắn pháo hoa Đà Nẵng cấm đường nào ?” nhé!

Xem chi tiết