CHỢ ĐÊM HELIO - THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC, GIẢI TRÍ LỚN NHẤT VỀ ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG

Tổng Hợp Ẩm Thực Đà Nẵng Trong Một Bài Viết

Đà Nẵng là thành phố biển nổi tiếng với sự xinh đẹp của Việt Nam không chỉ thu hút du khách bởi những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là thiên đường ẩm thực độc đáo, đa dạng. Ẩm thực Đà Nẵng đã nắm giữ biết bao trái tim thực khách từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng Helio.vn giới thiệu ẩm thực Đà Nẵng "gây thương nhớ" mà bạn không thể bỏ qua khi ghé đến Đà Thành.

Giới thiệu ẩm thực Đà Nẵng với những nét đặc trưng

Du khách không chỉ biết đến thành phố Đà Nẵng là một nơi đáng sống. Mà nơi đây còn chất chứa bao nét đẹp khó tả. Có thể nhắc đến là sự thân thiện, mến khách của dân địa phương. Kế tiếp là môi trường yên bình, không sa hoa tấp nập như thành phố khác. Đặc biệt là ẩm thực Đà Nẵng làm xao xuyến bao tâm hồn ăn uống của du khách. Ẩm thực Việt Nam nói chung, hay ẩm thực Đà Thành nói riêng. Đều mang hương vị đặc trưng, đậm đà của người miền Trung. Tính tình chất phát, chịu khó, chế biến ra những món ăn ngon đã tạo nên nền ẩm thực đa dạng.

7+ món ngon ẩm thực Đà Nẵng “gây thương nhớ” nhất định phải thử

Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo

Một đặc trưng của ẩm thực Đà Nẵng, bánh tráng cuốn thịt heo kết hợp giữa lớp bánh tráng mỏng tang,với thịt luộc da hai đầu. Có nơi sử dụng bánh tráng Đại Lộc, bánh có độ dai, và dẻo mềm nhất định, khi ăn không bị ngấy của vị bánh. Khi ăn, sẽ cuốn kèm với rau sống các loại, hòa quyện tạo cảm giác mát lạnh. Đặc biệt, sẽ chấm cùng mắm nêm được pha chế kỹ trước khi ăn. Nên là bạn sẽ không cảm thấy tanh, hay có mùi khó chịu đâu nhé.

Bún Chả Cá Đà Nẵng

Giới thiệu ẩm thực Đà Nẵng với món bún chả cá đậm đà vùng biển. Phần nước lèo được hầm từ xương cá, tủy, và các loại rau củ: bí đỏ, xu, măng,...Tạo cảm giác đậm đà mà vừa thanh thanh khi chỉ mới húp muỗng nước súp đầu tiên. Khi ăn kèm có các loại topping, chả cá, cá nục nấu rục, chả tôm, rêu.Nhất định, khi ăn bạn phải bỏ một ít mắm ruốc để tăng hương vị của món bún chả cá đấy.

Bánh Xèo

Bánh xèo ở Đà Nẵng khác với các loại bánh xèo ở các miền Nam, miền Tây. Bánh có hình tròn nhỏ với lớp bột vàng chiên xèo xèo trên bếp than. Phần nhân có trứng, tôm, thịt và giá đỗ, được nêm gia vị vừa ăn, khi ăn cùng với vỏ bánh sẽ không bị nhạt. Đặc biệt, ăn bánh xèo phải có thật nhiều rau sống để không bị ngấy, mà mau ngán. Nước chấm ăn kèm chua chua, ngọt ngọt cân bằng giữa các vị. Giá dao động chỉ vài nghìn một chiếc nên mọi người cứ thỏa thích ăn không lo cháy túi đâu nhé.

Mì Quảng

Món ăn truyền thống của miền Trung, mì Quảng ở Đà Nẵng đặc biệt với nước dùng ninh rim của thịt, tôm đậm đà cùng hương vị phong phú. Mì được ăn kèm với thịt, tôm, rau sống và bánh tráng giòn tan, tạo thành một hương vị độc đáo và đậm đà. Cũng có các loại nhân khác như gà, bò, thịt xíu tôm,...Ẩm thực Đà Nẵng vô cùng đặc sắc.

Nem Lụi

Nem lụi Đà Nẵng là một món ăn dân dã nhưng vô cùng ngon miệng. Nem được làm từ thịt lợn xay nhuyễn và tạo hình quanh thanh tre, hoặc sả. Tạo mùi thơm riêng cho nem lụi Đà Thành. Nem sẽ được nướng trên bếp than hồng cho chín tới, khi ăn sẽ ăn kèm với rau sống, bánh tráng chấm nước mắm chua ngọt.

Bánh Canh Cá Lóc

Bánh canh cá lóc là một món ăn dân dã và đặc sắc của Đà Nẵng. Nước sốt đậm đà được ăn cùng với miếng cá lóc thịt, tạo thành một món ăn hấp dẫn và thơm ngon, đặc biệt là trong những ngày se lạnh rất thích hợp ăn món bánh canh cá lóc này.

Bánh Tráng Trộn

Ẩm thực đường phố vô cùng bình dân, bánh tráng trộn Đà Nẵng có hương vị độc đáo và mới lạ. Bánh tráng được cắt sợi và trộn cùng với các loại gia vị gồm nước mắm, mỡ hành, tỏi phi, tương ớt cùng rau thơm, tạo thành một hương vị mới mẻ, thu hút hàng ngàn du khách, đặc biệt các bạn trẻ.

Bún Thịt Nướng

Bún thịt nướng với mùi thơm lừng của thịt vừa mới nướng. Sự kết hợp giữa thịt, bún, và nước tương đậu phộng hoà quyện. Tạo nên món ăn đặc sắc, ăn kèm với đồ chua ngâm và rau sống. Bạn hãy đến thưởng thức món bún thịt nướng đậm đà miền Trung. Món bún thịt nướng thường bán kèm trong trong quán bánh xèo và nem lụi.

Trên đây là những món ăn Đà Nẵng Tôi Yêu muốn giới thiệu ẩm thực Đà Nẵng đến bạn. Và đây chỉ là bài viết dựa trên trải nghiệm cá nhân và một số bài tham khảo trực tuyến. Mong rằng bạn có thể đến để thưởng thức và cảm nhận tinh hoa ẩm thực theo cách riêng của mình. Hãy cho chúng tôi biết bạn đã cảm nhận như thế nào về ẩm thực Đà nẵng nói riêng và ẩm thực Đà nẵng nói chung nhé. Và hãy giới thiệu ẩm thực Đà Nẵng cho bạn bè bốn phương nào cả nhà ơi!


TIN TỨC KHÁC

Helio Kids Dance 2024 - Sân Chơi Cho Dancer Nhí

Chuẩn bị cho những màn trình diễn sôi động, những vũ điệu đặc sắc xuất hiện tại trung tâm giải trí lớn nhất tại Đà Nẵng. Helio Kids Dance 2024 là chương trình mà các bé đang mong chờ

Xem chi tiết
Tổng Hợp Ẩm Thực Đà Nẵng Trong Một Bài Viết

Hãy cùng Helio.vn giới thiệu ẩm thực Đà Nẵng "gây thương nhớ" mà bạn không thể bỏ qua khi ghé đến Đà Thành.

Xem chi tiết
Công Bố Điểm Chuẩn Lớp 10 Năm 2024 Đà Nẵng

Điểm chuẩn lớp 10 năm 2024 Đà Nẵng chính là mối quan tâm lớn nhất của nhiều người hiện nay. Vậy bạn đã biết cách tra cứu điểm này hay chưa cũng như những thông tin điểm chuẩn từ trước đến nay. Cùng đọc bài viết này để tham khảo nhé!

Xem chi tiết