CHỢ ĐÊM HELIO - THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC, GIẢI TRÍ LỚN NHẤT VỀ ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG

TOP 5 CHỢ BÁN ĐỒ ĂN VẶT Ở ĐÀ NẴNG ĂN SIÊU GHIỀN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

TOP 5 CHỢ BÁN ĐỒ ĂN VẶT Ở ĐÀ NẴNG ĂN SIÊU GHIỀN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Nếu bạn là một tín đồ ăn uống hay khách du lịch đang vi vu trên địa bàn thành phố. Muốn tìm một địa điểm bán đồ ăn vặt “ngon-bổ-rẻ” đậm đà của người dân Đà thành thì không thể bỏ lỡ các khu chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng cực “chất” dưới đây.

1. Chợ đêm Helio – “khu phố ẩm thực cực trendy của giới trẻ”

Địa chỉ: Số 1 đường 2 Tháng 9, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ hoạt động: 17h30 – 22h30

Là một khu chợ náo nhiệt, nơi diễn ra hàng loạt các sự kiện đặc sắc trong không gian hiện đại với hiện thống đèn led cực hoành tráng. Chợ đêm Helio là nơi tập trung đầy đủ các tiêu chí từ mua sắm, ăn uống đến giải trí mà du khách không thể bỏ lỡ.

Với hơn 150 gian hàng ẩm thực kết hợp giữa đặc sản địa phương đến nền ẩm thực quốc tế. Đặc sản địa phương như bánh xèo, mỳ Quảng, bún thịt nướng, … hay đến các món ăn Nhật – Hàn – Trung  đang hút hồn giới trẻ hiện tại như tokbokki, cơm trộn, dimsum, há cảo, takoyaki, sushi … rất nhiều món ngon mà không thể kể hết được. Do đó, nơi đây chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu ăn uống của du khách bốn phương.

Chợ bán đồ ăn vặt ở đà nẵng

Các món ăn vặt đường phố thơm ngon với nhiều cách làm khác nhau được giới trẻ rất ưa chuộng, thơm ngon hấp dẫn, ăn rất lạ miệng. Các món xiên nướng, hải sản nướng sẽ khiến các du khách sẽ phải mê mẩn. Nước sốt gia vị theo công thức đặc biệt, lôi cuốn mà bạn khó có thể cưỡng lại tại thiên đường ẩm thực.

chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng

2. Chợ Bắc Mỹ An – “thiên đường ẩm thực bình dân”

Địa chỉ: 25 đường Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Giờ hoạt động: 8:00 - 18:00

Nếu bạn muốn trãi nghiệm nền văn hóa đậm chất dân dã vùng miền thì không thể bỏ lỡ khu chợ bình dân Bắc Mỹ An. Món ăn vừa rẻ, lại đa dạng, phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Mức giá trung bình chỉ từ 10k – 15k, giá cực kỳ rẻ so với nhiều khu vực ẩm thực khác.

Với mức giá được đánh giá là cực rẻ nhưng chất lượng món ăn không hề tệ, thậm chí là rất ngon. Có thể kể đến vài món như: ốc hút, kem bơ, sinh tố, chè, bánh căn, bún trộn, bánh đập,... Trong đó, kem bơ và ốc hút là hai thứ được liệt kê vào danh sách “must try” của nhiều du khách.

Kem bơ Cô Vân

Kem bơ cô Vân được mở cửa đầu tiên vào năm 1992, được xem là địa điểm đầu tiên ở Đà Nẵng bán món này. Món ăn là kết hợp từ những quả bơ sáp tươi ngon được xay nhuyễn cùng kem sữa tươi béo, dừa khô cùng đá bào, tạo lên một hương vị đặc biệt của món ăn bình dân nổi tiếng khắp Đà Nẵng.

Mức giá: 15k/ ly.

chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng

Ốc hút

Ốc hút tại đây không quá đa dạng, chỉ có hai loại chính là ốc hút và ốc bươu. Có thể yêu cầu loại ốc lớn hay nhỏ hay nếu muốn nếm thử cả hai thì có thể yêu cầu một bát ốc “lộn xộn” để thử. Những con ốc luôn nghi ngút khói “cay cay, nóng nóng”, thấm đẫm gia vị kết hợp mùi thơm của sả, nước cốt dừa và dầu hào. Cho thêm một ít đu đủ ngâm chua đem chấm vào nước mắm cay sẽ tạo nên vị ngon khó tả.

Mức giá: 15k-20k/dĩa.

chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng

3. Chợ Cồn – “khu chợ sầm uất bậc nhất Đà thành”

Địa chỉ: 225 Ông Ích Khiêm, Tân Chính, Thanh Khê, Đà Nẵng.

Giờ hoạt động: 7h – 19h30.

Là tín đồ ẩm thực chắc chắn không thể không biết chợ Cồn, là khu chợ nằm ở trung tâm sầm uất bậc nhất Đà thành với quy mô lên đến hơn 2000 gian hàng với 7749 món ăn vặt nổi tiếng. Chợ Cồn thật sự là một “thiên đường” mà du khách không nên bỏ lỡ. Dưới đây là hai món được khá nhiều các Tiktoker và Reviewer giới thiệu:

Bánh tráng cuốn thịt heo Bi Mỹ

chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng

Là quầy hàng nổi tiếng nhất khu ẩm thực, không gian tuy nhỏ những lúc nào cũng tấp nập, đông đúc tiếng khách order. Một phần ăn đầy đủ bao gồm phần thịt ba chỉ ăn kèm với một rổ rau siêu “tươi, sạch” cùng dưa leo, xoài chua ngọt khá bắt mắt. Khi ăn bỏ hết các nguyên liệu lên bánh tráng đã thấm nước, cuộn tròn chấm với miếng mắm nem được pha sẵn. Tất cả tạo nên một “signature” độc lạ, không hòa lẫn vào đâu của người miền Trung.

Mức giá: 40k/phần nhỏ, 50k/phần lớn

Cơm rượu nếp

Là siêu phẩm tuổi thơ của người dân bản địa, độc nhất vô nhị chỉ có duy nhất một gian hàng tại chợ. Món ăn có lịch sử lâu đời với một công thức riêng biệt. Nếp được lên men kết hợp với nước đường cùng rượu nếp phủ một lớp đá lạnh, vị bùi, ngọt ngọt, chua nhẹ như sữa chua nếp cẩm. Mùi rượu thoang thoảng, vừa lạ miệng, vừa tốt cho sức khỏe. Nếu quá chán với đồ ăn dầu mỡ thì cơm rượu nếp là một lựa chọn tuyệt vời.

Mức giá: 10k/ly.

chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng

4. Chợ đêm Sơn Trà – “thiên đường ăn chơi ”

Địa chỉ: ngay dưới chân cầu Rồng, đường Mai Hắc Đế – Lý Nam, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Giờ hoạt động: 18h-24h.

chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng

Là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất, tọa lạc tại vị trí đắc địa – ngay dưới chân cầu Rồng, chợ đêm Sơn Trà thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến đây mua hàng, tham quan, giải trí. Khi bước chân vào cổng, du khách sẽ lạc vào thiên đường ẩm thực với vô 7749 món ăn vặt phong phú, đa dạng được yêu thích hiện nay như kem, chè, bánh tráng nướng, ốc, trà sữa,…

Dưới đây là 2 món ăn chắc chắn thỏa mãn được chiếc dạ dày của du khách khi đặt chân đến chợ đêm.

Bánh tráng nướng

chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng

Bên cạnh các loại hải sản tươi ngon, bánh tráng nướng là một thứ bánh mới lạ với du khách nước ngoài. Nguyên liệu và cách chế biến khá đơn giản nhưng tạo ra một sản phẩm thơm nức mũi, cùng đủ loại gia vị. Với lớp bánh tráng giòn rụm bên ngoài kết hợp với lớp thịt bằm, trứng, xúc xích … bên trong tạo nên sự hòa quyện hết sức tinh tế, độc lạ. Đây chắc chăn là sự lựa chọn hoàn hảo khi đến với chợ đêm Sơn Trà.

Mức giá: 15k/cái

Thịt xiên nướng

Nếu bánh tráng nướng chưa đủ đô với bạn, ngại chi không sức với thịt xiên nướng. Thịt được ướt gia vị đậm đà, nướng trên lò than hồng tỏa hương hương quyến rũ lan tỏa khắp khu phố. Bên ngoài vàng ươm, bên trong mọng nước khó ai có thể cưỡng lại được.

Mức giá: 5k/1 xiên

Chợ bán đồ ăn vặt ở đà nẵng

5. Chợ đêm Hòa Khánh – “khu ăn vặt sinh viên”

Địa chỉ: 78 Âu Cơ, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Giờ hoạt động: 18h - 23h

chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng

Khu chợ tọa lạc tại vị trí khá xa trung tâm Đà Nẵng, tuy nhiên vẫn luôn đông đúc, tấp nập với một lượng lớn công nhân, học sinh, sinh viên từ các khu công nghiệp, khu trường đại học, cao đẳng lân cận. Nơi đây còn được mệnh danh là điểm hẹn hò lý tưởng của các bạn sinh viên về đêm với các món ăn giá thành rẻ nhất Đà Nẵng.

Có thể kể đến một vài món như bún mắm chỉ 12k, bánh mỳ nướng muối ớt chỉ 15k mà còn được tặng thêm trà chanh. Khoai lang lắc chỉ 10k, tàu hủ chỉ 5k/ chén, Bánh mì chả 6k/ ổ, bánh xèo 4k/cái,…Bạn có thể điểm qua 2 món sau.

Bánh xèo

chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng

Bánh xèo đậm chất Quảng Ngãi, với hương vị rất riêng, đặc trưng với lớp bánh mỏng, nóng giòn, vàng rộm, có tôm, thịt vị ngon, ngọt được đúc tại chỗ trên bếp than củi. Đảm bảo những chiếc bánh xèo luôn thơm ngon chất lượng nhất đến với thực khách. Bánh xèo được ăn kèm với rau sống đủ vị và nước chấm đậm đà.

Mức giá: 4k/cái

Nem lụi

Nem lụi tại đây khá đặc biệt làm từ thịt xay, nêm nếm gia vị vừa ăn, được quấn trên cây xả và nướng tại chỗ nên còn thơm lừng, nóng hổi. Có thể ăn không hoặc cuốn với bánh tráng ăn kèm với các loại rau cùng ít xoài chua, chuối chát, chấm với nước mắn nêm - đặc sản của quán. Chắc chắn sẽ chiếm trọn vị giác của các tín đồ mê ẩm thực.

Mức giá: 5k/cây

Chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng

Trên đây là top 5 khu chợ bán đồ ăn vặt ở Đà Nẵng nổi tiếng bậc nhất , đầy ắp những món ăn ngon mà bạn không nên bỏ lỡ. Chần chờ gì nữa mà không ghé ngay một trong những khu chợ trên, tha hồ ăn ngon chẳng lo về giá.


TIN TỨC KHÁC

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH ĐẶT VÉ HOLIE WATER PARK CỰC HỜI CHỈ TỪ 50K

Mùa hè đã đến công viên nước Holie Đà Nẵng mở cửa chào đón cả nhà tới giải nhiệt rồi đây. Rất nhiều trò chơi hấp dẫn với những nhà phao khổng lồ sắc màu, nào là trượt phao, đá bóng nước, bơi lội, vượt chướng ngại vật, đã lắm nha. Vậy bạn đã biết cách đặt vé online để dành lấy tấm vé Holie chưa nào? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Xem chi tiết
Tất tần tật về pháo hoa Đà Nẵng chung kết 2024

Hòa vào bầu không khí đang nóng dần lên theo dòng sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024, hàng trăm ngàn khán giả yêu thành phố biển và pháo hoa đang quan tâm đến sự kiện này hơn bao giờ hết. Và hãy để Helio.vn thông tin nhanh cho bạn tất tần tật về pháo hoa Đà Nẵng chung kết nhé!

Xem chi tiết
Pháo hoa Đà Nẵng 2024 trực tiếp kênh nào?

Với những ai muốn theo dõi sự kiện này thông qua màn hình các thiết bị thông minh, hãy cùng Helio.vn xem thử pháo hoa Đà Nẵng trực tiếp kênh nào nhé !

Xem chi tiết