CHỢ ĐÊM HELIO - THIÊN ĐƯỜNG ẨM THỰC, GIẢI TRÍ LỚN NHẤT VỀ ĐÊM TẠI ĐÀ NẴNG

TOP 5 MÓN NGON ĐÀ NẴNG - HỘI AN NẰM LÒNG NGAY DỊP HÈ NÀY

TOP 5 MÓN NGON ĐÀ NẴNG-HỘI AN NẰM LÒNG NGAY DỊP HÈ NÀY

Ẩm thực dường như trở thành một nét đặc trưng trong văn hóa du lịch của mọi quốc gia. Bạn sẽ không thể trở thành một tín đồ du lịch chính hiệu nếu chưa từng được thưởng thức các món ăn địa phương hay đặc sản của vùng miền đó. Hãy cùng Helio Center khám phá ngay Top 5 món ngon Đà Nẵng - Hội An để trở thành một người dân chính hiệu nếu như có dịp du lịch đến thành phố của những cây cầu này nhé!

MÓN NGON ĐÀ NẴNG - HỘI AN KHÔNG NÊN BỎ LỠ 

1. Mỳ quảng

Mỳ Quảng là một món ăn đặc sản bắt nguồn từ Quảng Nam, Đà Nẵng. Với sợi mỳ đặc trưng được làm ra từ bột gạo xay mịn và tráng mỏng, tùy theo từng địa phương mà sợi mỳ sẽ có màu trắng hoặc vàng. Nhưng nhìn chung điều khiến Mì Quảng trở nên đặc biệt hơn cả đó là sự kết hợp hài hòa hương vị của nước lèo, sợi mỳ mỏng ăn kèm với các loại rau sống khiến cho hương vị bát mỳ trở nên dậy mùi hơn. Ăn kèm với lạc rang khô giã dập, hay hành lá cắt nhỏ, bánh tráng mè sẽ làm cho tô mì của bạn trở nên hấp dẫn lắm đấy .

Top 5 món ngon đà nẵng hội an

Ở Đà Nẵng hay Hội An, Mỹ Quảng có rất nhiều loại khác nhau: từ gà, bò, tôm, trứng, cá lóc cho đến mỳ phú chiêm,....  đa dạng cho thực khách lựa chọn.

2. Cao lầu

 Tên gọi “Cao Lầu” bắt nguồn từ phố hội ngày xưa với ý nghĩa là món cao lương mỹ vị được thưởng thức ở trên lầu cao. Đúng với ý nghĩa đó, ngày nay món ăn để lại nhiều ấn tượng cho du khách với hương vị say đắm lòng người của thịt xíu đậm vị đến sợi mì sựt sựt dai dai.

top 5 món ngon đà nẵng hội an

Không thể nào thiếu trong món ăn này là một tô rau sống ăn kèm bao gồm: rau giá, rau thơm, xà lách tươi, cải non, húng quế,.. để cân bằng hương vị. Rau sống cũng là một nét đặc trưng không thể thiếu trong nét ẩm thực Đà Nẵng - Hội An. Vì vậy để tạo ra một tô cao lầu đúng điệu cũng là sự tỉ mỉ trong khâu lựa chọn nguyên liệu từ rau sống tươi xanh đến thịt heo nạc có thêm một chút mỡ.

3. Bánh xèo, nem lụi

Không chỉ tại Hội An hay Đà Nẵng mới có, bánh xèo là một nét đặc trưng của ẩm thực miền Trung. Nhưng so với các khu vực khác, bánh xèo ở Đà Nẵng - Hội An luôn có một hương vị gì đó rất thu hút khách du lịch khi đến đây. Bởi lẻ, lớp bánh vàng giòn được tráng đều tay cùng nhân thịt tôm mềm mềm tô điểm thêm một chút giá đỗ tạo nên sự độc đáo cho món ăn. Nhưng hơn cả, linh hồn của món ăn nằm ở nước chấm bùi bùi thơm thơm bao gồm đậu phộng xay, mè, gan heo,... đun sôi lên. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn kèm với nước mắm nếu muốn hương vị đậm đà hơn.

top 5 món ngon đà nẵng hội an

Cuốn một lớp bánh tráng mỏng cùng một lát xà lách, rau thơm, dưa leo, giá sống, dưa chua rồi thêm một lát bánh xèo giòn rụm đúng là nhứt nách cho những ngày không biết ăn gì. 

4. Bún thịt nướng 

Ngoài bánh xèo ra, bún thịt nướng cũng là món ăn không nên bỏ qua khi có dịp đến với Đà Nẵng nhé. Phần sốt của bún thịt nướng được chế biến giống như nước chấm của bánh xèo sệt sệt đậm đà không lẫn vào đâu được. Bún thịt nướng thì không thể nào thiếu được bún và thịt nướng rồi đúng không nào. Thịt nướng được ướp chuẩn vị nướng đều trên bếp than cháy xém. Một tô bún thịt nướng đúng vị sẽ bao gồm bún gạo, xà lách cắt nhỏ, dưa chua, dưa chuột lát, giá đỗ, đậu phộng, rau thơm và thịt nướng trộn đều cùng nước sốt béo ngậy.

top 5 món ngon đà nẵng - hội an

5. Mít trộn 

Nghe tên thì có vẻ là đơn giản nhưng để tạo ra một đĩa mít trộn thơm ngon thì việc chuẩn bị nguyên liệu lại hết sức cầu kỳ từ mít non đến da heo, thịt ba rọi, tôm sú, rau thơm hay đậu phộng rang và hành phi. Mít non phải được luộc chín vừa mềm mà không bị vữa sau đó xé tơi ra trộn đều với các nguyên liệu da heo, thịt, tôm sú đã luộc sẵn. Rắc thêm một chút đậu phộng, rau răm hay hành phi rồi chan đều với nước mắm chua cay để món ăn thêm dậy vị. Tuy nhiên để món ăn đúng điệu hơn bạn đừng quên xúc kèm với bánh mè nướng giòn rụm nữa nhé.

top 5 món ngon đà nẵng hội anNếu như muốn thưởng thức các món ngon Đà Nẵng - Hội An mà ngại đi xa thì hãy đến ngay Helio - Tổ hợp ẩm thực đêm lớn nhất Đà Nẵng. Ngoài các món đặc sản địa phương, ở đây còn hàng ngàn món ăn ngon đường phố kích thích vị giác của bạn. Mùa hè thì phải vui, bên cạnh được ăn ngon thì Tổ hợp này còn có sân khấu âm nhạc sôi động, workshop hằng ngày đang chờ bạn đến chơi cùng đấy.


TIN TỨC KHÁC

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH ĐẶT VÉ HOLIE WATER PARK CỰC HỜI CHỈ TỪ 50K

Mùa hè đã đến công viên nước Holie Đà Nẵng mở cửa chào đón cả nhà tới giải nhiệt rồi đây. Rất nhiều trò chơi hấp dẫn với những nhà phao khổng lồ sắc màu, nào là trượt phao, đá bóng nước, bơi lội, vượt chướng ngại vật, đã lắm nha. Vậy bạn đã biết cách đặt vé online để dành lấy tấm vé Holie chưa nào? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Xem chi tiết
Tất tần tật về pháo hoa Đà Nẵng chung kết 2024

Hòa vào bầu không khí đang nóng dần lên theo dòng sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024, hàng trăm ngàn khán giả yêu thành phố biển và pháo hoa đang quan tâm đến sự kiện này hơn bao giờ hết. Và hãy để Helio.vn thông tin nhanh cho bạn tất tần tật về pháo hoa Đà Nẵng chung kết nhé!

Xem chi tiết
Pháo hoa Đà Nẵng 2024 trực tiếp kênh nào?

Với những ai muốn theo dõi sự kiện này thông qua màn hình các thiết bị thông minh, hãy cùng Helio.vn xem thử pháo hoa Đà Nẵng trực tiếp kênh nào nhé !

Xem chi tiết